Lốp dự phòng được sử dụng trong thời gian bao lâu?

Lốp dự phòng được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp hoặc như một sự thay thế ngắn hạn khi lốp xe bị hư hỏng. Điều đó có nghĩa rằng chúng không thể sử dụng hàng ngày hoặc lâu dài.

Theo các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm lái xe ô tô, lốp dự phòng cỡ nhỏ là lốp xe mỏng với thiết kế tiết kiệm không gian. Loại lốp này chỉ sở hữu một lượng nhỏ cao su bơm phồng để giúp xe đi qua ổ gà và có quá ít gai, do đó, chúng được sử dụng rất hạn chế. Về cơ bản, nếu lốp dự phòng được lắp đặt, chúng cần được thay thế càng sớm càng tốt.

Lốp dự phòng có bề mặt tiếp xúc nhỏ hơn nên độ ma sát kém

Lốp xe dự phòng hẹp hơn và có mặt tiếp xúc đường nhỏ hơn. Điều này làm giảm độ bám đường, tăng khoảng cách phanh và có khả năng không thể đoán trước xử lý trong tình trạng khẩn cấp. Nó cũng có nghĩa là ABS và điều khiển chống trượt không hiệu quả trong việc giúp bạn thoát khỏi nguy hiểm.

lop du phong 2

Lốp xe dự phòng hẹp hơn và có mặt tiếp xúc đường nhỏ hơn

Lốp dự phòng có khả năng chịu tải kém

Lốp dự phòng cũng có khả năng chịu tải kém hơn. Sử dụng lâu dài lốp dự phòng có thể gây ra một vấn đề cơ khí nghiêm trọng, lốp xe có đường kính nhỏ hơn khiến bộ vi sai phải chịu áp lực nặng nề hơn.

Sử dụng lốp dự phòng quá lâu sẽ ảnh hưởng đến bộ vi sai điều khiển

Do bộ vi sai có chức năng khá phức tạp, nó truyền lực động cơ tới các bánh từ hộp số và điều khiển các bánh xe bên trái, bên phải chuyển động ở các tốc độ khác nhau. Điều này là cần thiết khi vào khúc cua. Trong một đoạn rẽ, con đường của phần bánh xe bên trong là ngắn hơn so với các bánh xe bên ngoài, có nghĩa là chúng quay ở tốc độ khác nhau. Khi đang lái xe trên một đường thẳng, bộ vi sai không cần hoạt động và ít hao mòn bánh răng và vòng bi. Nhưng bởi vì lốp dự phòng nhỏ hơn so với bánh xe đối lập trên cùng một trục, nên phải quay nhanh hơn để theo kịp với tốc độ của xe, làm cho bộ vi sai phải hoạt động để điều khiển lực truyền đến bánh dự phòng.

lop du phong 3

Nếu sử dụng lốp dự phòng quá lâu, dầu mỡ bôi trơn bộ vi sai sẽ bắt đầu kém, làm bánh răng và các tấm ly hợp nhanh mòn

Lốp dự phòng ô tô không bền như lốp thông thường

Sức mạnh thực sự của lốp xe xuất phát từ lớp thép và polyester bên dưới lớp cao su và lốp dự phòng có các lớp này ít hơn lốp xe thường. Điều này hạn chế rất nhiều khả năng chống thủng và khả năng vào cua.

Lốp dự phòng lâu không sử dụng sẽ nhanh bị mất tính đàn hồi

Nếu sử dụng lốp dự phòng quá lâu, dầu mỡ bôi trơn bộ vi sai sẽ bắt đầu kém, làm bánh răng và các tấm ly hợp nhanh mòn. Vì tất cả những lý do này, các nhà sản xuất đề nghị giữ tốc độ dưới 80km/h và sử dụng lốp dự phòng dưới mức khuyến cáo.

Ngoài ra, do lốp xe dự phòng thường được làm từ cao su nên cách sử dụng của nó cũng tương tự như lốp xe chính bình thường. Khi lốp xe để lâu không được sử dụng, cao su sẽ nhanh bị lão hóa, mất tính đàn hồi tạo ra do ma sát khi chạy trên đường.

Do đó, theo khuyến cáo của hầu hết các nhà sản xuất lốp, vỏ xe dù chạy ít chưa bị mòn cũng cần phải thay sau 6 năm. Vỏ xe còn mới tinh không dùng đến vẫn phải bỏ sau 10 năm.

ThuHà

Hỗ Trợ Online

home support

Quảng Cáo Sản Phẩm

quang cao

Lượt Truy Cập Online

Đang có 5357 khách và một thành viên đang online

logo web indopetrol tran
CÔNG TY CP SX THƯƠNG MẠI ĐÔNG DƯƠNG
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 1100141101 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư Long An
cấp ngày 29/01/2008. Người đại diện: Lưu Hoàng Thành

Nhà Máy Sản Xuất: Số 2/1, Khu phố 6, ấp Thuận Đạo, Thị trấn Bến Lức, H. Bến Lức, T. Long An
Văn Phòng TP.HCM: 119 Đường Số 6, Khu Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, Tp.HCM
Tel: 028 36 209 509 - Fax: 028 36 209 508 - MST: 1100141101 Email: info@indopetrol.vn
Hotline: 0913 956 959 - 0913 977 959  - Website: https://www.indopetrol.vn
20150827110756 dathongbao

0
Shares